Những nhận định cực kỳ sai lầm về nếp nhăn làm cho các bạn rất nhanh già

11:49:00 0 Comments A+ a-

Quan niệm sai lầm về nếp nhăn cần loại bỏ để luôn hiểu rõ và chăm sóc bảo vệ da tốt nhất.
Có lẽ nhiều bạn đã một lần nghe qua các kết luận về nếp nhăn chẳng hạn như: da dầu rất ít nếp nhăn, người gầy có nhiều vết chân chim hơn người mập hay đặc biệt hơn là… nhịn cười xóa nếp nhăn.
Vậy cuối cùng thực hư chuyện này như thế nào? Đồng hành cùng Top White nói rõ hơn về câu trả lời trong nội dung bài viết ở dưới đây nhé!


1. Da nhờn sẽ ít có nếp nhăn?
Rất nhiều chị em phụ nữ nghĩ là nếu bị mọc mụn nhọt, da mặt sẽ khó có nếp nhăn. Kết luận đó bắt nguồn từ lý luận tính da dầu tất nhiên sẽ chứa rất nhiều nước, căng đầy, dẫn đến việc nếp nhăn rất khó biểu hiện. Chỉ là, một nghiên cứu gần đây đăng ở trên tạp chí Clinical Anatomy kết luận chất nhờn trên da mặt không hề dính dáng đến việc xuất hiện những vết chân chim.
Nếu như không chăm sóc da đúng cách, da mặt và quan trọng nhất là chỗ da ở quanh mắt thường lão hóa da rất nhanh dù là da mặt bạn có thuộc loại khô hay da nhờn.

2. Người ốm chắc chắn có nhiều nếp nhăn hơn so với người mập?
Thực ra là, dù là bạn gái gầy hoặc mập mạp hơn nhiều so với thể trọng tiêu chuẩn của cơ thể thì da của các bạn đảm bảo là sẽ có nhiều nếp nhăn.
Nếu như thực hiện giảm cân hay bỏ bữa nhiều sẽ khiến tế bào da không đủ dưỡng chất để phát triển còn với người có chế độ ăn quá nhiều chất béo sẽ khiến kết quả là da dễ bắt nắng mặt trời, rất dễ bị sạm nám và bong khô.
Do đó, để chống lão hóa da, hãy tạo dựng cho cơ thể một thực đơn ăn uống mỗi ngày thật hợp lý nhé!

3. Không nếp nhăn – Đừng ra ngoài trời nắng?
Nếu như bạn gái quan niệm rằng nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên da chính là tại vì tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, thì điều đó là sai lầm rất nhiều. Kể cả khi là một nhân viên ngồi văn phòng, chúng ta cũng sẽ có nguy cơ là bị hư hại bởi ánh nắng phản chiếu. Điều này là vì tia UVB dù đốt da nhưng không hề chiểu xuyên qua lớp kính, còn tia UVA gây lão hóa da lại đi xuyên qua chất liệu đó.
Thế nên, hãy loại bỏ các quan niệm sai lầm về nếp nhăn như ở trên và dùng các sản phẩm kem dưỡng ẩm có thể chống nắng hay là kem chống nắng hiệu quả nhé!

4. Phòng tránh nếp nhăn bằng biện pháp… ngủ ngồi?
Kết luận trên quả thật là quan niệm cực kỳ thú vị. Vô số bạn suy nghĩ, động tác ngủ ngồi luôn giúp làn da không bị đụng chạm với gối, chăn bông và làm giảm nếp nhăn.
Thế nhưng tính tới thời điểm này chưa hề có bằng chứng về mặt khoa học cho thấy ngồi ngủ sẽ giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung. Ngược lại, đó được đánh giá là tư thế ngủ đặc biệt khó chịu, không hề có được giấc ngủ sâu. Để đảm bảo đem tới hiệu quả lâu dài, việc quan trọng nhất đó là bạn nữ hãy ngủ đủ giấc (là khoảng 8 giờ mỗi đêm). Theo như bằng chứng đã từng công bố từ trước chỉ ra rằng người rất hay bị thiếu ngủ sẽ nhanh chóng có nhiều nếp nhăn hơn khi so với người ngủ đủ và sâu giấc.

5. Nhịn cười để không hiện rõ nếp nhăn?
Nói cho cùng thì nhận định này cũng đúng được một phần nhỏ. Theo như chuyên gia da liễu Michele Green ở Mỹ, mọi cử động trên khuôn mặt đều có thể phá hủy Collagen và xuất hiện những vết hằn lên da.
Có điều, nếu chị em lựa chọn cách ngăn chặn nếp nhăn ở trên da bằng cách nín cười thì việc đó lại là một sự đổi chát chẳng đáng có. Khi đó nếu so với việc có nếp nhăn thì cảm xúc hạnh phúc mới đúng là phương pháp tự nhiên kéo dài sự tươi trẻ của làn da.
Để có thể chăm sóc da tốt nhất, bên cạnh vấn đề thay đổi những quan niệm sai lầm về nếp nhăn trên thì vấn đề chuẩn bị cho chính bạn những sản phẩm kem dưỡng bôi da thật tốt cũng rất quan trọng. Nếu chị em vẫn còn “lăn tăn” bởi chẳng biết nên lựa chọn thương hiệu nào thì tin tưởng Top White chính là sản phẩm cực kỳ tuyệt vời đấy!