Tác hại khó tin của ánh nắng mặt trời tới làn da của con người

11:02:00 0 Comments A+ a-


Hiểu biết đầy đủ về ảnh hưởng của ánh nắng với làn da sẽ giúp bạn có cách thức chăm sóc và bảo vệ làn da tốt nhất.
Ánh sáng có vị trí đặc biệt cần thiết trong cuộc sống của con người và toàn bộ các sinh vật khác nữa. Tuy nhiên, ánh sáng cũng có hai mặt, vừa tích cực vừa chứa rất nhiều khả năng gây hại đến làn da của các bạn.
Những tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da của con người đó là gì? Hãy cùng mỹ phẩm Top White đi tìm đáp án trong nội dung thông tin này nhé!



1. Ung thư da
Trong ánh nắng có những tia cực tím (tia UV) mà bạn chẳng thể nhìn hoặc cảm nhận được. Những tia sáng này chính là nguyên nhân sản sinh nên những gốc tự do, phá hoại tế bào sống và làm ung thư da.
Theo nghiệm chứng khoa học, ở một số đất nước như: Mỹ, Úc… tỉ lệ người đã chết bởi vì ung thư da khác cao. Ở Việt Nam con số này có thấp hơn nhưng không thể vì lẽ đó mà các bạn coi nhẹ điểm nguy hại này nhé!

2. Ung thư mô tế bào cơ bản
Căn bệnh này nghe rất lạ với rất nhiều bạn. Biểu hiện của bệnh là nổi u hay cục bướu trên đầu, cổ hay các khu vực da khác. Nếu không để ý phát hiện và khám chữa trị đúng lúc có thể gây ra gây hại đến xương cốt và tất yếu làm hại đáng kể đến sức khỏe và làn da - mỹ phẩm Top White

3. Ung thư mô tế bào hình vảy
Hiện tượng của ung thư mô tế bào hình vảy là trên bề mặt da xuất hiện khối u hoặc cục bướu nhỏ, đa phần có màu đỏ, rất nhiều đốm có vảy. Bệnh lý này có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh và rất dễ lây làn sang nhiều vùng làn da khác. Vì thế, phải chọn phương pháp ngăn ngừa ánh nắng mặt trời cho da để không phải bị căn bệnh đáng sợ này nhé!

4. Ức chế miễn dịch
Có một sự thực đáng sợ là khả năng tự bảo vệ của cơ thể sẽ bị suy giảm cực thấp khi làn da tiếp xúc quá nhiều với tia UV. Lúc đó da của chúng ta rất dễ nhiễm bệnh và hầu hết vết thương ở trên bề mặt da sẽ lâu hồi phục.

5. Xuất hiện những khối u ác tính
U ác tính – chỉ nghe tên thôi đảm bảo chúng ta đã có thể hình dung được khả năng gây nguy hiểm của căn bệnh này.
Căn bệnh này hậu quả là trên 75% người bệnh bị chết và thường xuất hiện ở lứa tuổi 15 đến 19 tuổi. mỹ phẩm Top White
Về lý do bị bệnh, phần lớn là bởi vì chúng ta không có trang phục hay phụ kiện chống nắng da khi còn nhỏ, làm làn da bị cháy nắng rất nặng. Tốt nhất, chúng ta hãy bảo vệ da ngay từ lúc này nhé!

6. Lão hóa da
Khoa học nghiệm chứng và nhận định rằng, 90% thay đổi xấu trên bề mặt da đều do ánh nắng mặt trời gây nên.
Những biểu hiện của lão hóa da như: làn da bị nám, tàn nhang, chảy xệ… Rất nhiều bạn nhận định rằng, ở không gian có bóng mát thường xuyên sẽ chẳng chịu lão hóa có điều quan niệm đó vô cùng sai lầm.
Để có được làn da đẹp, bên cạnh việc thay đổi thói quen sống và sinh hoạt, các bạn hãy tìm cho bản thân các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da mặt chống nắng có thành phần SPF hợp với da. Có thể dẫn chứng như, nếu bạn nữ chỉ đi làm hoặc đi học, ở những nơi có bóng râm mát nhiều thì mua kem trắng da và chống nắng có độ SPF 15 là ổn. Và, nếu công việc tiếp xúc với không gian bên ngoài nhiều thì phải mua sản phẩm có thông tin hiển thị SPF là 30 hoặc 50.

Song song ảnh hưởng cho làn da, ánh nắng mặt trời còn tác động đến mắt của bạn khiến chúng ta dễ mắc những bệnh như ung thư khu vực da quanh mắt, thoái hóa mắt….

Lời khuyên: Theo Webmd, thời gian từ 10h – 16h là lúc ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống mặt đất rất nhiều tia tử ngoại. Chính vì lẽ đó phái đẹp đừng nên hay tránh làm việc không gian bên ngoài trời vào thời điểm này.

Nếu cần thiết phải đi ra ngoài, nên sử dụng các phụ kiện như quần áo tránh ánh nắng, sử dụng mũ để giảm khả năng gây hại của ánh nắng mặt trời đối với da. Đặc biệt, hãy tập cho chính mình thói quen bôi sản phẩm chống nắng hàng ngày để tăng khả năng chống ánh nắng cho làn da của các bạn nhé!

Mách nhỏ: Nằm trong dòng mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da toàn diện Top White d1 , White Perfect D3 chính là kem chống nắng các bạn cần sở hữu ngay lúc này. Cùng với tính năng ngăn chặn ảnh hưởng xấu của ánh nắng, D3 còn ngừa lão hóa và giảm nhiều vết sạm đen, tàn nhang, đồi mồi...

White Perfect D3 - Tự tin khoe nắng, khỏe khoắn làn da.
Công dụng
- Phòng chống nắng cho làn da tốt và an toàn nhất
- - Giúp dưỡng ẩm, làm mịn màng và giúp da mặt săn chắc
- -Ngăn ngừa tình trạng lão hóa, duy trì vẻ sáng khỏe cho làn da
- Làm mịn lỗ chân lông và làm mờ những vết sạm đen, hỗ trợ trị nám tàn nhang
- - Hồi sinh vùng da bị tổn hại trước đó