Chị em phụ nữ và những cách điều trị mụn trứng cá sai lầm

11:04:00 0 Comments A+ a-

Những sai lầm lúc trị mụn không những khiến chị em phụ nữ điều trị mụn bất thành mà còn ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và làn da của họ.
Mụn là nỗi khổ tâm không những của phái đẹp mà của cả nam giới. Dù đã bỏ ra bao nhiêu thời gian và công sức nhưng vẫn chẳng có cách nào giải quyết tình trạng trên.
Suy nghĩ nôn nóng làm cho rất nhiều bạn mắc phải những sai lầm lúc điều trị mụn. Trong bài viết lần này, cùng Top White có tốt không  tìm hiểu các sai lầm đó là gì nhé!
1. Tự ý nặn mụn
Đảm bảo rằng, người nào có mụn đều có thói quen này và thói quen đó chính là sai lầm rất hay gặp của hầu hết những người bị mụn.
Hậu quả của việc tự ý nặn mụn đó là nhiều đầu mụn trở nên sưng tấy, nốt mụn rất dễ lan sang những vùng da xung quanh và phát sinh mụn mới. Nghiêm trọng hơn, nếu cố nặn nốt mụn khi nhân mụn còn non có nguy cơ khiến nhân mụn bị đẩy sâu tận bên trong và tạo thành những nốt mụn viêm hay sẹo rỗ.



2. Tự ý điều trị
Thực tế có vô số cách thức chữa trị mụn được truyền tai nhau và nhiều bạn liền áp dụng trên làn da dù chưa biết độ an toàn và hiệu quả của nó như: sử dụng kem đánh răng, chanh, tỏi...
Có điều, trong thực tế các phương pháp đó vẫn chưa có luận chứng y khoa nào đảm bảo chúng có tính năng điều trị mụn nhợt cả. Ngược lại, trường hợp làn da các bạn nhạy cảm và dị ứng với tính chất của các chất này, chúng sẽ làm cho da mặt bị ửng đỏ và bong rát. Từ đó, chứng nổi mụn của bạn trở nên nặng hơn rất nhiều.

3. Rửa mặt sai cách
Nổi mụn nhọt là vì làn da bẩn nhờn – là suy nghĩ của rất nhiều bạn. Với ý nghĩ đó, rất nhiều bạn hết sức “chịu khó” rửa mặt bất cứ lúc nào, mọi nơi, nặng hơn là dùng đến những chất sát khuẩn mạnh.
Tuy nhiên, suy nghĩ đó chỉ đúng 1 phần bởi nếu rửa mặt liên tục, người bị mụn sẽ làm cho da mặt mất dần độ nhờn, trở nên bong rát và yếu.
Thêm nữa, với nhiều người bị nổi mụn thì gợi ý đưa ra là ghi nhớ lựa chọn loại sữa rửa mặt có pH trung tính, dùng được với mọi tính chất da. Lúc rửa chỉ nên xoa nhẹ nhàng để không tình trạng kích ứng hoặc làm trầy, xước các mụn đang bị viêm và thông thường thì chỉ nên rửa 2-3 lần/ ngày.



4. Sai lầm khi điều trị mụn nhọt bằng kem trộn
Đa số các bạn mua và dùng kem trộn để trị mụn và nhận thấy rằng, mụn giảm đi rõ rệt trong một số ngày đầu. Thực tế, nhiều sản phẩm kem trộn trị mụn được bán trên thị trường ngày nay phần lớn đều chứa chất hóa học Corticoid có thể trị mụn nhanh chóng. Nhưng một thời gian ngắn sau, các bạn sẽ nhìn thấy mụn lên dày và nhiều hơn, làn da bị bào mòn, ửng đỏ và thậm chí bị ung thư da khi thoa lâu dài. Để chắc chắn, cần phải tìm hiểu ý kiến của bác sĩ da liễu và lựa chọn cho mình một loại kem trị mụn hiệu quả và an toàn nhé!

5. Uống thuốc ngừa thai
Đúng là, thuốc phòng tránh thai có thể ức chế thành phần Testosterone – một loại nội tiết androgen có trong cơ thể giảm thiểu nguy cơ bị mụn.
Chỉ có điều, thuốc tránh thai khi sử dụng có nguy cơ xảy ra những tác dụng phụ như rong kinh, kinh nguyệt không đều, đau đầu chóng mặt, buồn nôn, nám da và thậm chí sai lầm khi trị mụn bằng thuốc tránh thai sẽ làm mọc mụn trở lại và nghiêm trọng hơn lúc đầu.
Có điều, dùng nhiều thuốc tránh thai sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quá trình thụ thai sau đó. Đó là một sai lầm khi trị mụn mà bạn gái nên chú ý để bảo vệ sức khỏe cho cơ thể và cả da mặt của chúng ta nữa nhé!



Mách nhỏ: Được sản xuất bởi thương hiệu mỹ phẩm Top White, Bộ đôi White Perfect D4+D5 chính là bộ đôi trị mụn sáng giá giúp bạn giải quyết vô số trường hợp rủi ro có khả năng xảy đến cho da bị mụn. Không những xẹp mụn nhanh chóng, Bộ đôi D4+D5 còn có thể làm nhạt và trị lành các vết thâm sẹo có từ trước đó.
Sở hữu White Perfect D4+D5 - Sở hữu da sáng hồng không mụn.
Thông tin sản phẩm
Giá: 900.000 đồng/bộ
Kem đặc trị mụn, trị sẹo thâm vĩnh viễn White Perfect D4 từ Top White có tốt không – 30g – Giá: 500.000 đồng
Công dụng
• Tẩy sạch tế bào da chết, làm sạch và se khít lỗ chân lông giúp săn da mặt, kiểm soát và loại bỏ dầu nhờn trên làn da.
• Có công dụng chống khuẩn và kháng viêm cao nên tiêu diệt hiệu quả những vi khuẩn gây mụn, giúp làm khô mụn mủ nhanh chóng.
• Tác dụng dưỡng ẩm cao, bổ sung axit béo tự nhiên cho da, bổ sung những hạt Collagent Jojoba cho bề mặt da căng tràn, tăng khả năng thẩm thấu và đàn hồi, nhất là những phụ nữ ở độ tuổi 20.
• Tái tạo da, làm mờ vết thâm, sẹo rỗ và giảm nguy cơ mụn tái phát.
• Chất Titanium Dioxide 9,0% có trong White Perfect D4 còn có khả năng phản xạ tia cực tím nên có thể chống nắng rất tốt

Sữa rửa mặt White Perfect D5 của Top White d1 - 150ml/tuýp
Giá: 400.000 đồng/hộp
Công dụng
• Rửa sạch da mặt chuyên sâu
• Top White D5 được các chuyên gia da liễu kiểm tra và sử dụng hoàn toàn an toàn với mọi loại da, không gây tình trạng kích ứng cho người sử dụng.
• Giải quyết vi khuẩn gây mụn
• Giàu dưỡng chất chống quá trình oxi hóa da
• Kéo dài và bảo vệ da sạch suốt 24h
• Giúp bề mặt da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất
• Làn da bóng mịn sau lần rửa đầu tiên