Các tác hại khó ngờ từ thói quen làm làn môi bong rát

11:01:00 0 Comments A+ a-

Mùa lạnh sắp đến hãy cùng mỹ phẩm Top White điểm qua những kiến thức cần biết dưới đây nhá

Môi khô bong là một trong những căn bệnh thường thấy ở nhiều người khi thời tiết giao mùa.

 Khí hậu chi phối rất lớn đến sức khỏe và làn da. Đặc biệt, thời điểm trời vào đông, cơ thể chúng ta rất dễ mắc phải những căn bệnh như: khô da mặt, tay chân và nhất là khô môi.

Với các bạn nữ, vấn đề này có biểu hiện nặng hơn do một vài hành động vô ý thường ngày.

 Trong chia sẻ thông tin sức khỏe lần ngày, Top White sẽ nói về một số hành động ảnh hưởng xấu đến đôi môi của chúng ta. Hãy nhẩm xem, các bạn đã mắc phải những thói xấu này không nhé!

 Thói quen liếm môi

Liếm môi được đánh giá là một cách làm ẩm rất nhanh chóng và rất hiệu quả hay được rất nhiều người sử dụng khi thấy môi của mình hơi khô.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh hoàn toàn ngược lại nguyên nhân nước bọt có chứa men tinh bột, khá dính, liếm lên môi thì như là 1 lớp hồ mỏng. Lúc nước bọt hóa hơi sạch, thì bề mặt môi sẽ khô bong hơn.

Hơn thế nữa, bề mặt môi có dính bụi và mầm bệnh thế nên dùng lưỡi liếm rất mất vệ sinh.

 Mua và dùng son kém chất lượng

Nếu các bạn có nhu cầu, thật dễ để chọn cho chính mình một thỏi son môi ở bất cứ nơi nào. Thế nhưng, để lựa chọn cho mình loại son môi phù hợp cần dựa vào nhiều yếu tố nhất là bạn phải tìm hiểu thể trạng cơ thể mình mình.

Nếu bạn vẫn chưa thể nhận định được việc đó, thì tốt nhất hãy dùng cho mình các thỏi son môi có khả năng dưỡng ẩm và thương hiệu rõ ràng. Nếu sử dụng những sản phẩm rẻ cũng chính là các bạn đang đối mặt với những trường hợp sẽ lựa chọn nhầm các sản phẩm kém chất lượng, có nhiều chì và hóa chất độc hại cao khiến môi thâm xì, khô bong.

 Hay cắn môi

Chắc chắn các bạn rất ngạc nhiên khi biết đến tác nhân này. Thật khó tin! Vì sao các bạn lại có thói quen “ngược thân” này nhỉ? Thực tế, có một số bạn khi suy nghĩ hay lo sợ vì một điều gì đó thường có hành động này và nó cứ lặp qua lặp lại nhiều đến mức biến thành thói quen. Tác hại của hành động đó chính là da môi khô bong, gây hại môi và nghiêm trọng nhất là có thể làm môi bật máu.

Tốt nhất là hãy thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi và bỏ hành động này đi nhé!

 Không mang khẩu trang khi đi ra ngoài

Khẩu trang có thể giúp các bạn phòng tránh bụi bặm và giảm được tác hại từ những tia cực tím. Luôn nhớ rằng, không chỉ những ngày nắng ráo mà trong ngày khô hanh các bạn cũng nhớ dùng khẩu trang khi ra bên ngoài.

Việc làm này cực tốt cho việc chăm sóc môi và cả dưỡng ẩm da mặt khi thu – đông về.

 Dùng nước nóng để rửa mặt hoặc xông hơi

Có rất nhiều bạn nữ hay lựa chọn dùng nước nóng rửa mặt hay xông hơi mặt vào những ngày nhiệt độ thấp. Hành động đó chỉ giúp gương mặt thoải mái trong giây lát nhưng sau đó làn da bạn sẽ cảm thấy khô sần, thô nhám và cả đôi môi cũng sẽ khô bong, nứt nẻ.

Nếu sợ nước lạnh, lời khuyên là nên pha nước ở nhiệt độ thích hợp để rửa thôi nhé!

 Mách nhỏ: Bên cạnh việc chăm sóc đôi môi đúng cách, chúng ta cũng cần sử dụng những biện pháp để chăm sóc da toàn thân nữa nhé!



Đến từ nhãn hàng Top White, kem dưỡng da toàn thân Top White D9 là kem dưỡng phái đẹp cần “tậu” ngay lúc này. Với thành phần dưỡng ẩm cao, khá năng tác động nhanh chóng và linh hoạt, kem dưỡng Top White D9 đem đến cho phái đẹp làn da mịn màng, sáng khỏe, trị mờ và trị liệu những vết rạn, viêm lỗ chân lông… trên da chỉ sau 10 ngày dùng.

 Tính năng

• Làm trắng da toàn thân, giữ mãi vẻ mềm mại và sáng khỏe cho da

• Tái tạo làn da, tăng khả năng đàn hồi, giải quyết tình trạng rạn da, làn da nhăn nheo và chảy xệ

• Bảo vệ mô da khỏi nguyên nhân oxi hóa, ngăn ngừa lão hóa, giữ độ ẩm và giúp bề mặt da luôn trẻ trung

• Hình thành vỏ bọc miễn dịch giúp chống nắng tốt và ngăn ngừa những nguyên nhân làm hại da từ bên ngoài.

• Hỗ trợ trị khỏi vết thương và trị mờ những bệnh lý viêm nang lông, làm mịn những nốt sần sùi đen sạm.

• Cung cấp dưỡng chất bổ ích có công dụng bảo vệ làn da suốt cả ngày và sản sinh các axit amin hữu ích cho sức khỏe của làn da.