Những sai lầm nguy hiểm khi điều trị mụn nhọt bạn nữ thường mắc phải

11:31:00 0 Comments A+ a-

Nhận thức sai lầm lúc trị mụn không chỉ khiến chị em phụ nữ trị mụn không thành mà còn ảnh hưởng cực kỳ xấu đến sức khỏe cơ thể của họ.
Các nốt mụn sưng phồng không những là mối lo của phái đẹp mà của cả “đấng mày râu”. Không có bất kỳ người nào thích mỗi sáng thức dậy và nhìn thấy với hàng loạt mụn xuất hiện trên trên gương mặt. Nhưng khổ nỗi chúng ta lại chẳng biết được phương pháp nào để hàng tá mụn xẹp dần và loại bỏ hoàn toàn?
Suy nghĩ nôn nóng làm cho rất nhiều bạn mắc phải vô số sai lầm lúc điều trị mụn. Trong mục thông tin sức khỏe kỳ này, cùng truoc va sau khi su dung top white  khám phá các sai lầm đó là gì nhé!
1. Tự ý nặn mụn
Sờ tay lên bề mặt da, những nốt mụn làm các bạn cảm thấy cực kỳ kinh khủng. Và loại bỏ chúng bằng phương pháp dùng tay nặn nhân mụn lên khỏi là sai lầm trước mắt và rất hay gặp của rất nhiều bạn bị mụn.
Kết quả của việc tự ý nặn mụn đó là các đầu mụn bị sưng tấy, mụn rất dễ lây lan ra những vùng da gần đó và phát sinh mụn mới. Nghiêm trọng hơn, nếu nặn nốt mụn thời điểm nhân mụn còn non có khả năng khiến nhân mụn bị đẩy sâu tận bên trong và biến thành các vết mụn viêm hoặc sẹo rỗ.



2. Tự ý điều trị
Có hàng loạt cách thức chữa trị mụn được nhiều người mách nhỏ cho nhau và rất nhiều bạn sẵn sàng dùng trên da mặt mặc dù chưa rõ độ đảm bảo an toàn của nó như: áp dụng kem đánh răng, chanh, tỏi...
Tuy nhiên, trên thực tế những biện pháp này chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định chúng có khả năng chữa trị mụn hết. Ngược lại, trường hợp làn da các bạn nhạy cảm và dị ứng với tính chất của các dưỡng chất này, chúng sẽ dẫn đến việc da bị đỏ lựng và bong rát. Lúc đó, tình trạng mụn của bạn sẽ bị nặng hơn nhiều.

3. Rửa mặt sai cách
Bị mụn nhọt là vì da bẩn – đó là quan điểm của rất nhiều người. Với lối suy nghĩ ấy, rất nhiều bạn cực kỳ “chịu khó” rửa mặt mọi lúc, mọi nơi, nghiêm trọng hơn là sử dụng những chất sát khuẩn mạnh.
Thế nhưng, suy nghĩ này có phần sai lầm vì nếu bạn quá “nhiệt tình” trong việc rửa mặt thì sẽ làm da mặt hết đi độ nhờn cần thiết, da mặt khô và yếu.
Lưu ý, chọn sữa rửa mặt cho da mụn người dùng nên lưu ý dùng sản phẩm có thông số pH trung tính, thích hợp với mọi tính chất làn da. Khi rửa cần nên nhẹ nhàng và chỉ rửa tối đa 2 – 3 lần/ngày và khuyến khích dùng Top White


4. Sai lầm khi điều trị mụn bằng kem trộn
Phần lớn các bạn dùng kem trộn để trị mụn và nhìn thấy rằng, mụn giảm đi khá nhiều trong một số ngày đầu. Quả thật, nhiều sản phẩm kem trộn trị mụn được giới thiệu trên thị trường hiện nay phần lớn đều có thành phần Corticoid có khả năng trị mụn rất nhanh. Nhưng sau đó vài ngày, bạn sẽ cảm thấy mụn lên dày và nhiều hơn, làn da bị mỏng dần, đỏ rát và có khả năng gây ra chứng bệnh ung thư da nếu bôi lâu dài. Để đảm bảo, hãy tìm hiểu ý kiến của bác sĩ da liễu và mua cho bản thân một sản phẩm kem trị mụn hiệu quả và an toàn nhé!

5. Uống thuốc ngừa thai
Thực chất là thuốc ngừa thai có công dụng ức chế độ testosterone – một loại nội tiết androgen trong cơ thể con người dẫn đến lượng dầu tạo ra bởi tuyến bã nhờn giảm xuống, hạn chế nguy cơ bị mụn.
Tuy nhiên, thuốc phòng tránh thai lúc dùng có thể xảy ra các tác dụng phụ như rong kinh, kinh nguyệt không đều, chóng mặt, buồn nôn, nám da và hành động sai lầm khi trị mụn bằng thuốc tránh thai khiến xuất hiện mụn trở lại và trầm trọng hơn lúc đầu.
Nhưng, uống nhiều thuốc phòng tránh thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thụ thai về sau. Dùng thuốc tránh thai là một sai lầm khi trị mụn mà chúng ta phải lưu ý để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể và cả da mặt của chúng ta nữa nhé!


Mách nhỏ: Được sản xuất bởi thương hiệu Top White, Bộ đôi White Perfect D4+D5 chính là ứng cử viên sáng giá giúp các bạn loại bỏ rất nhiều trường hợp rủi ro có khả năng xảy đến cho da bị mụn. Không những xẹp mụn nhanh, Bộ đôi D4+D5 còn giúp làm mờ và điều trị lành những vết thâm sẹo có từ trước đó.
Sở hữu White Perfect D4+D5 - Sở hữu da sáng hồng không mụn.
Thông tin sản phẩm
Giá: 900.000 đồng/bộ
Kem đặc trị mụn, trị sẹo thâm vĩnh viễn White Perfect D4 từ tri nam top white – 30g – Giá: 500.000 đồng
Công dụng
• Làm sạch tế bào chết, làm sạch và se khít lỗ chân lông giúp săn chắc da, kiểm soát và loại bỏ dầu nhờn trên da mặt.
• Có khả năng ngừa khuẩn và kháng viêm rất tốt nên tiêu diệt hiệu quả những vi khuẩn gây mụn, giúp làm khô mụn mủ nhanh chóng.
• Khả năng dưỡng ẩm cao, bổ sung axit béo tự nhiên cho làn da, bổ sung những hạt Collagent Jojoba cho da căng mịn, nâng cao tính năng thẩm thấu và đàn hồi, nhất là những phụ nữ ở lứa tuổi 20.
• Hồi phục da, xóa nhạt vết thâm, sẹo rỗ và giảm nguy cơ mụn tái phát.
• Chất Titanium Dioxide 9,0% có trong White Perfect D4 còn có khả năng phản xạ tia cực tím nên có tác dụng ngăn chặn nắng đặc biệt hiệu quả

Sữa rửa mặt White Perfect D5 của tri nam top white - 150ml/tuýp
Giá: 400.000 đồng/hộp
Công dụng
• Làm sạch da mặt chuyên sâu
• Sản phẩm được các chuyên gia da liễu kiểm tra và sử dụng hoàn toàn tốt với mọi loại da, không có tình trạng kích ứng cho người sử dụng.
• Thành phần ưu việt giúp tiêu diệt hơn 99% vi khuẩn gây mụn, se khít lỗ chân lông từ đó giảm phát sinh hay lây lan mụn.
• Giàu dưỡng chất chống lão hóa
• Kéo dài và bảo vệ da sạch suốt 24h
• Giúp da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất
• Tạo sự bóng mịn sau lần rửa đầu tiên